หลักสูตรหรือแผนการจัดการเรียนการสอน ที่มุ่งเน้นการพัฒนา เพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การจัดการเรียนการสอน SMT(S) | การจัดการเรียนการสอน SMT(T) |
---|---|
- วิทยาศาสตร์เพื่อความเป็นเลิศ - คณิตศาสตร์ขั้นสูง - ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ทางกายภาพ - โครงการ One Classroom One Project |
- Internet Of Thing (IoT) - Mechatronics - การสร้างสื่อ และนัวตกรรม - เทคโนโลยีหุ่นยนต์ และปัญญาประดิษฐ์ - การตกแต่งภาพ และตัดต่อวีดิโอ |
แนวทางการศึกษาต่อ |
---|
- วิศวกรรม (ซอฟต์แวร์, คอมพิวเตอร์, เทคโนโลยีสารสนเทศ,
หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ)
- วิทยาศาสตร์ - ครุศาสตร์, ศึกษาศาสตร์ - แพทยศาสตร์, พยาบาล, เทคนิคการแพทย์, วิทยาศาสตร์การแพทย์ |
หลักสูตรหรือแผนการจัดการเรียนการสอน ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะ ความสามารถด้านกีฬา เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน ฯลฯ
การจัดการเรียนการสอน |
---|
- วิทยาศาสตร์การกีฬา - ฟุตบอล - วอลเลย์บอล - แบดมินตัน - ศิลปะการป้องกันตัว |
แนวทางการศึกษาต่อ |
---|
- โควตากีฬา - วิทยาศาสตร์การกีฬา - วิทยาศาสตร์สุขภาพ |
หลักสูตรหรือแผนการจัดการเรียนการสอน ที่มุ่งเน้นการพัฒนารูปแบบ/แบบแผนของการแสดง เช่น ดนตรีไทย ดนตรีสากล การขับร้อง ศิลปะการแสดง ทัศนศิลป์ วิจิตรศิลป์ ประติมากรรม ฯลฯ
การจัดการเรียนการสอน |
---|
- เรียน 8 วิชาสามัญ - ภาคทฤษฎี - ภาคปฏิบัติ (ดนตรี, ศิลปะ, นาฏศิลป์และการแสดง) |
แนวทางการศึกษาต่อ |
---|
- ดุริยางค์ทหาร - ศึกษาต่อด้านนิเทศศาสตร์ - รับราชการครู - นักออกแบบดีไซเนอร์ - นักร้อง, นักแสดง, ศิลปิน, อาชีพอิสระ |
หลักสูตรหรือแผนการจัดการเรียนการสอน ที่มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพ ได้แก่ การโรงแรม การอาหารคหกรรม ธุรกิจและการประกอบการ ฯลฯ
การจัดการเรียนการสอน |
---|
- เรียน 8 วิชาสามัญ - งานไม้ - งานโครงสร้าง - งานเชื่อมโลหะ - ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ |
แนวทางการศึกษาต่อ |
---|
- วิศวกรรมศาสตร์ (โยธา, ไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, อุตสาหการ) - ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) - สถาปนิก, นักออกแบบ |
หลักสูตรหรือแผนการจัดการเรียนการสอน ที่มุ่งเน้นการพัฒนา เพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้าน ภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน
การจัดการเรียนการสอน |
---|
- ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนแบบเข้มข้น (ฟัง/พูด/อ่าน/เขียน) - ฝึกภาวะความเป็นผู้นำ - ทักษะภาษาเพื่อการท่องเที่ยว การโรงแรม และการบริหาร |
แนวทางการศึกษาต่อ |
---|
- ผู้ประกอบการด้านงานบริการ (โรงแรม / ร้านอาหาร) - สจ๊วต / แอร์โฮสเตส / พนักงานสายการบิน - ล่าม / ไกด์ / นักข่าว / นักเขียน / นักการฑูต |